Cách đóng gói hàng hóa chuyển đi xa

Quy trình đóng gói hàng hóa chuyển xa thường được nhắc đến mỗi khi khách hàng có nhu cầu muốn vận chuyển một loại hàng hóa nào đó từ Nam ra Bắc.

Đóng gói hộp đơn

Với các hàng hóa không dễ vỡ được đóng trong hộp cứng. Tuy nhiên, với các mặt hàng khi gửi thường bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài chẳng hạn như bụi bẩn, ẩm ướt thì tốt nhất nên bỏ vào túi ni-long, túi nhựa plastic trước khi đóng gói bằng hộp cứng ở bên ngoài.

dong-goi-hang-hoa-01

Tốt nhất, bạn có thể sử dụng một ít giấy báo bỏ vò nhàu hoặc hạt xốp, đệm bọt khí chèn kín vào các khoảng trống của hộp để đảm bảo hàng hóa được ổn định bên trong hộp khi di chuyển. Sau đó, dán băng keo thật chặt để niêm phong thùng hàng của riêng mình.

Đóng gói hộp đôi

Cũng như đóng gói cho hộp đơn, các món hàng đóng gói trong hộp đôi cũng cần được bọc và niêm phong một cách chặt chẽ. Thường hộp dùng để đóng gói ở bên ngoài dài hơn, rộng hơn và cao hơn chiếc hộp bên trong khoảng 15cm trở lên.

Lưu ý cũng nên sử dụng những loại giấy báo đã cũ, đệm bọt khí hay xốp để lót bên trong chỗ trống của chiếc hộp ngăn việc chuyển động của sản phẩm ở bên trong. Sau đó mới dùng băng dính để niêm phong cả thùng hàng một cách chắc chắn nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng hộp nhỏ cứng ở bên trong so với hộp bên ngoài. Và quan trọng là dùng băng dính loại chuẩn, không sử dụng băng dính bằng nước hay giấy chịu lực dính bằng nước sẽ rất dễ bị bong ra trong quá trình vận chuyển.

dong-goi-hang-hoa-02

Quá trình dán băng dính cũng thường đòi hỏi sự chặt chẽ, phẳng phiu sao cho cả thùng hàng được kín kẽ và đảm bảo để chuyển đi.

Cuối cùng, bạn chỉ còn một bước ghi đầy đủ thông tin người nhận, người gửi, địa chỉ, số điện thoại chi tiết nhất để hàng đến nơi đúng như đã yêu cầu rồi dán lên bề mặt của gói hàng.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Long An đi Hà Nội

Lưu ý khi đóng gói hàng hóa

Do trong quá trình vận chuyển hàng hóa Nam Bắc thường hàng hóa dễ bị va chạm hay bị chèn ép bởi nhiều hàng hóa khác nên đòi hỏi bao bì, vật liệu đóng gói phải thật chất lượng, đủ cứng chịu va đập hoặc chèn ép bởi hàng hóa khác.

Nếu là hàng hóa dễ vỡ, bạn nên có ký hiệu hoặc lưu ý “HÀNG DỄ VỠ” lên bề mặt của thùng carton bằng băng keo có ký hiệu riêng biệt hay có thể ghi bằng màu khác làm sao để người vận chuyển có thể quan tâm và lưu ý tới đơn hàng của bạn.

Có thể sử dụng lại hộp đựng cũ nhưng đảm bảo địa chỉ, mã vạch nhận dạng đã được che kín kèm theo thông tin mới để nhân viên giao hàng không bị nhầm lẫn.

Đảm bảo đầy đủ các thông tin như sau:

  • Tên người gửi
  • Địa chỉ, mã bưu điện
  • Tên liên hệ
  • Số điện thoại
  • Tên người nhận (địa chỉ, số điện thoại, mã bưu điện)
  • Số mặt hàng gửi
  • Trọng lượng hàng
  • Kích thước hàng hóa
  • Loại hàng

Trên đây là một số gợi ý nhỏ hướng dẫn bạn cách đóng gói hàng hóa để chuyển đi xa một cách an toàn và đảm bảo nhất. Hy vọng thông tin trên sẽ là những chia sẻ hữu ích mà công ty vận tải hàng hóa AnzEn gửi tới bạn đọc. Chúc các bạn thành công và nếu có nhu cầu hãy lựa chọn chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé!

Vận tải AnzEn

Email: vantaianzen@gmail.com

Hotline: 034.231.3169

Khu vực: TPHCM

Website: https://www.vantaianzen.vn

Có thể bạn quan tâm: Đồng Nai đi Hà Nội

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑